Jonathan Mildenhall, Phó chủ tịch chiến lược quảng cáo và sáng tạo toàn cầu của Coca-cola đã đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu của tập đoàn vào năm 2020. Và giải pháp chính là: Content Marketing.

Đã qua rồi cái thời bạn tạo ra sản phẩm, làm một cái TVC 30’ nói thật hay về sản phẩm đó và…bùm, khách hàng lũ lượt kéo đến mua hàng. Khách hàng không cần cái TVC quảng cáo đó của bạn, nó không đem lại lợi ích gì cho họ cả.

Mấu chốt của Marketing hiện đại là bạn luôn phải đặt khách hàng vào vị trí trung tâm. Nội dung trong Content Marketing thực chất chính là một “Sản phẩm” mà công ty tạo ra nhằm mang lại giá trị cho khách hàng, thu hút khách hàng, gìn giữ và phát triển mối quan hệ với khách hàng. 

Content Marketing đã góp phần giúp tổng doanh thu toàn cầu của Coke tăng 45%, lợi nhuận tăng 8%  trong quý 3 năm 2012, sau sự kiện Olympic. Thay vì 3 TVC và 6 bảng quảng cáo ngoài trời trong Olympic Bắc Kinh 2008, hãng đã đưa ra hơn 120 mẩu nội dung trong chiến dịch tài trợ Olympic London 2012. 





Coca-Cola là một trong những thương hiệu hàng đầu trên thế giới, luôn tiên phong với các chiến lược truyền thông tiếp thị xuất sắc. Trong “Content 2020”, Jonathan Mildenhall tuyên bố trọng tâm tiếp thị của nhãn hàng đã thay đổi từ Sáng tạo xuất sắc thành Nội dung xuất sắc.

Mở đầu cho chiến lược này, Coca-Cola đã cho ra mắt website mới dưới hình thức một tạp chí về phong cách sống: Coca-Cola Journey - “Hành trình Coca-Cola”. Trang web tập trung vào việc kể câu chuyện thuyết phục về một Coca-Cola luôn hướng tới thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.




Phải nói rằng Coca-Cola đã có những bước đi rất thông minh khi hướng những chương trình Marketing của mình vào việc cải thiện môi trường và nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng:
  • Ứng dụng Caffine Counter và Work It Out giúp người dùng đốt cháy lượng calories dư thừa.
  • Các dự án hỗ trợ phụ nữ và hỗ trợ cộng đồng.
  • Ra mắt nhãn hàng EKOCYCLE cùng với will.i.am, khuyến khích người tiêu dùng tham gia quá trình tái chế sản phẩm, mua các sản phẩm thân thiện với môi trường được sản xuất từ các nguyên liệu tái chế đó.

Người tiêu dùng đã quên mất việc Coca-cola là một thức uống có hại cho sức khỏe mà bị ấn tượng rằng đây là một công ty thân thiện với môi trường và xã hội. Đây cũng là một trong những định hướng chiến lược đã được nêu ra trong “Content 2020”.


Phần đầu của clip về Chiến lược Content Marketing 2020 của Coca-cola.

(Còn tiếp)

Phuong Kat.

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Content Marketing Blog © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top