Nội dung hữu ích nên là thành phần cốt lõi trong chiến lược Marketing của bạn.

Người tiêu dùng đang dần giành quyền kiểm soát mọi kênh Marketing truyền thống, quyết định khi nào họ muốn được nhận thông tin quảng cáo. Họ có đầu DVR để bỏ qua mọi quảng cáo truyền hình, thường xuyên phớt lờ quảng cáo trên tạp chí, và thông thạo lướt net đến mức giờ đây họ có thể tiếp nhận thông tin mình cần trên mạng mà không phải bận tâm đến những banner, buttons đủ kiểu tràn lan trên các trang web (coi chúng như những thứ không liên quan, không quan trọng).

Những người làm marketing thông minh hiểu rằng những cách làm marketing truyền thống đang ngày càng kém hiệu quả theo thời gian và rằng cần phải có một phương thức mới hiệu quả hơn.


Vậy chính xác thì Content Marketing (hay Marketing nội dung) là gì?


"Content Marketing là một phương thức marketing thông qua việc tạo ra và phân phối những nội dung (content) liên quan và có giá trị nhằm thu hút, tạo thiện cảm và gắn kết được với nhóm độc giả mục tiêu đã định trước, với mục đích thôi thúc hành động mua hàng."

Vậy, mục đích của Content Marketing là thu hút và giữ chân khách hàng bằng việc mang đến những nội dung phù hợp và có giá trị nhằm thay đổi hoặc gia tăng hành vi của người tiêu dùng. Đó là quá trình diễn ra liên tục và đem lại hiệu quả tối ưu khi được hợp nhất trong chiến lược Marketing tổng thể của bạn. Nó tập trung vào việc sở hữu kênh truyền thông chứ không phải là đi thuê chúng.

Về cơ bản, Marketing nội dung là nghệ thuật giao tiếp với khách hàng của bạn mà không nhắm trực tiếp đến việc bán hàng. Đó là Marketing không gián đoạn. Thay vì giới thiệu và thuyết phục khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn mang đến cho người mua hàng những thông tin giúp họ trở nên hiểu biết và thông minh hơn trong lĩnh vực đó. Bản chất của chiến lược nội dung là niềm tin rằng nếu chúng ta, với tư cách là những nhà kinh doanh, tiếp tục và luôn kiên định đem đến những thông tin hữu ích cho người mua hàng thì sau cùng, họ sẽ thưởng công cho chúng ta bằng chính lợi nhuận và lòng trung thành.

Và đúng như vậy. Content Marketing đang được sử dụng bởi những tổ chức hàng đầu trên thế giới bao gồm: P&G, Microsoft, Cisco Systems and John Deere. Nó cũng đang được những doanh nghiệp nhỏ hay thậm chí những cửa hàng tư nhân sử dụng trên toàn cầu. Tại sao? Bởi vì nó thực sự hiệu quả.


Content là hiện tại – và tương lai – của Marketing


Xem lại định nghĩa về Content Marketing một lần nữa, nhưng lần này hãy bỏ qua phần “liên quan và có giá trị”. Đó chính là sự khác biệt giữa Content Marketing và mớ thông tin tạp nham bạn vẫn nhận được từ những công ty đang cố gắng bán cho bạn một thứ gì đó. Những công ty này gửi thông tin đến cho chúng ta hằng ngày, và phần lớn trong số đó được liệt vào hàng “spam”. Điều này khiến cho Content Marketing trở nên thật hấp dẫn trong thời buổi hàng ngàn thông điệp Marketing được gửi tới mỗi người hàng ngày. Marketing nội dung tốt sẽ khiến cho người ta dừng lại, suy nghĩ và hành động một cách khác đi.

Những nhà tiên phong và những chuyên gia Marketing trên khắp thế giới đã kết luận rằng Content Marketing không phải là thứ hoàn toàn lạ lẫm của tương lai, nó đã được sử dụng thành công bởi rất nhiều thương hiệu từ hàng trăm năm trước.








Không thể có Marketing nếu thiếu nội dung tuyệt vời


Bất kể chiến thuật Marketing nào bạn đang sử dụng, Marketing nội dung nên là phần cốt lõi của cả quá trình, chứ không phải là một thứ riêng lẻ, tách rời. Nội dung chất lượng là một phần của tất cả các loại hình marketing:

  • Marketing mạng xã hội: Chiến lược Marketing nội dung nên được đưa ra trước khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội.
  • SEO: Bộ máy tìm kiếm luôn ưu ái cho doanh nghiệp xuất bản những nội dung phù hợp và chất lượng.
  • PR: Chiến lược PR thành công đưa ra những bài viết mà người đọc quan tâm, chứ không phải chăm chăm viết về việc kinh doanh của mình.
  • PPC:  Để PPC hoạt động, bạn cần những nội dung tuyệt vời đằng sau nó.


Phuong Kat/ Theo CMI.

Next
Newer Post
Previous
This is the last post.

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Content Marketing Blog © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top