Khoảng hơn một năm trở lại đây, những người làm Marketing ở Việt Nam mới được nghe nhiều về Content Marketing cũng như bắt đầu tìm hiểu và áp dụng cho chiến lược Marketing của mình. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp ở khu vực Bắc Mỹ, họ đã khá quen thuộc với thuật ngữ này và cũng đã có nhiều thời gian ứng dụng nó trong công việc kinh doanh của mình.
Vừa qua CMI và MarketingProfs đã cùng đưa ra báo cáo nghiên cứu về tình hình sử dụng cũng như đánh giá hiệu quả và xu hướng ứng dụng Content Marketing trong năm 2014 của những marketer trong lĩnh vực B2B tại khu vực Bắc Mỹ. Chắc chắn việc tham khảo báo cáo này sẽ giúp cho những người làm Marketing tại Việt Nam có được cái nhìn cụ thể hơn về Content Marketing và rút ra được ít nhiều kinh nghiệm cho mình:
Tỷ lệ những người làm Marketing B2B sử dụng Content Marketing là 93%. Năm trước, con số này là 91%.
42% những người làm Marketing B2B cho hay họ đã sử dụng hiệu quả Content Marketing. Năm trước, tỷ lệ này là 36%. Con số này cho thấy những người làm marketing đã tự tin hơn trong việc vận dụng Marketing nội dung cho tổ chức mình.
So sánh về phương thức hoạt động giữa những B2B Content Marketer đã cho thấy ít nhiều khác biệt giữa hai nhóm:
Nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của việc có tài liệu nội dung chiến lược để Content Marketing đạt được hiệu quả. 44% người làm Marketing B2B có xây dựng chiến lược nội dung. Trong nhóm nhận định hiệu quả nhất, tỷ lệ này là 66% và trong nhóm ngược lại là 11%.
73% tổ chức B2B có người chuyên trách Content Marketing. Trong nhóm nhận định hiệu quả nhất, tỷ lệ này là 86% và trong nhóm ngược lại là 46%.
Những người làm B2B Content Marketing sử dụng trung bình 13 công cụ Marketing. Trong đó Infographic là công cụ có mức tăng cao nhất so với năm trước.
Xét về hiệu quả, hội thảo được đánh giá là phương thức mang lại hiệu quả cao nhất trong B2B. Tuy nhiên khi xét đánh giá của từng nhóm, thì nhóm những những người làm Marketing hàng đầu lại nhận định blog mới là công cụ hiệu quả nhất (79%), hội thảo là (76%).
Những người làm B2B Content Marketing sử dụng trung bình 6 mạng xã hội. Và tỷ lệ sử dụng mỗi mạng xã hội được liệt kê dưới đây đều tăng so với năm trước. Trong đó, Slideshare, G+ và Instagram có tỷ lệ tăng cao nhất. Linkedin vẫn được coi là có hiệu quả nhất (62%).
58% B2B Marketer có kế hoạch sẽ tăng ngân sách cho Content Marketing trong 12 tháng tới. Và trung bình, Content Marketing chiếm 30% ngân sách Marketing trong các tổ chức B2B.
Nghiên cứu này được thực hiện lấy ý kiến từ 1,217 người làm Marketing trong mảng B2B tại khu vực Bắc Mỹ. Trong đó: 40% phụ trách Quảng cáo/ truyền thông Marketing/ PR, 25% là quản lý/ chủ doanh nghiệp, 6% là giám đốc, 4% là kinh doanh/ quản lý kinh doanh,…
Về quy mô thì: 30% thuộc công ty có dưới 10 nhân viên, 31% thuộc công ty nhỏ (10 – 99 nhân viên), 22% thuộc công ty tầm trung (100 – 999 nhân viên), 19% thuộc công ty lớn ( trên 1.000 nhân viên).
Về lĩnh vực kinh doanh: 27% Quảng cáo/ Marketing, 12% Phần mềm, 11% Tư vấn, 10% Sản xuất, 5% Dịch vụ internet, 5% Xuất bản/ Truyền thông,…
Phuong Kat (Dựa trên B2B CM Research 2014).
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment