Trước tiên hãy xem clip dưới đây, giống như khi bạn xem một clip giải trí hay hoạt hình vậy. Đảm bảo bạn sẽ xả hết stress trong ngày.

Nó vui, nhạc gây nghiện, vô cùng hài hước…quá nhiều từ để miêu tả về cảm xúc của mình khi lần đầu tiên xem clip này. Thậm chí mình đã xem đi xem lại, và ngày hôm sau thì lẩm nhẩm lời bài hát trong vô thức.

Và mình xem nó lần đầu tiên trên một kênh giải trí, trong một chương trình chuyên chiếu những clip thú vị dành cho người trẻ.




Sau khi bạn đã xem xong và bắt đầu nghiện nó rồi thì xin bật mí: Đây thực chất là clip cho chiến dịch Marketing của một tổ chức dịch vụ công.

Và chiến dịch “Dumb ways to die” này đã giành giải Cannes Lions 2013.

Nếu như sau khi xem vài lần mà bạn không hề nhận ra đây là một chiến dịch Marketing thì cũng không cần phải tự trách mình. Vì hàng chục triệu người cũng vậy. Thậm chí trước khi thông tin về chiến dịch này được công khai, ngay cả Billboard cũng khao khát biết thông tin về “nghệ sỹ giấu mặt” Tangerine Kitty, người đã tạo ra clip này. Người mà thực chất, không hề tồn tại.

Chiến dịch đã đem lại thành công ngoài mong đợi cho tổ chức Metro Train tại Úc. Mục đích của chiến dịch là giảm số lượng tai nạn xảy ra xung quanh khu vực tàu lửa Metro. Clip “Dumb ways to die” đã trở nên vô cùng phổ biến với nhóm thanh thiếu niên tại Úc – chính là đối tượng mục tiêu của chiến dịch – bởi sự hài hước và gây nghiện của mình. Chết do bất cẩn quanh khu vực đường sắt là cái chết ngu ngốc nhất trong số những cái chết ngu ngốc.


Kết quả là: Mức độ nhận biết về chiến dịch đạt 46% sau chỉ một tháng. Sau ba tháng thực hiện chiến dịch, Metro đã giảm được 21% tỷ lệ tai nạn xảy ra so với cùng kỳ năm trước. 

Sau 4 tháng phát động, chiến dịch đã nhận được:

_ Một triệu cam kết trên website.

_ Trở thành chiến dịch truyền thông phục vụ cộng đồng được chia sẻ nhiều nhất trong lịch sử với hơn: 3 triệu Facebook shares,  2.000 blog posts và hơn 100.000 tweet trên Twitter.

Chiến dịch ước tính giá trị khoảng 60 triệu USD earned-media.

Hiện tại clip đã đạt hơn 70 triệu lượt xem trên youtube và vẫn tiếp tục tăng.


Phuong Kat.

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Content Marketing Blog © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top