Ít năm trở lại đây, người ta bắt đầu nhắc nhiều đến Content Marketing và vai trò quan trọng của nó trong chiến lược Marketing. Và bạn, một người làm Marketing, lập tức mở Google và tìm kiếm với từ khóa này để xem phương thức mới này là gì và nó hoạt động ra sao.
Thực tế thì Content Marketing không hề mới, chỉ có điều đến hiện tại người ta mới thực sự dành cho nó sự quan tâm đúng mức.
Bạn đã bao giờ nghe đến The Furrow và John Deere? Đó là một tạp chí dành cho những người làm nông nghiệp được xuất bản từ năm 1895. Nếu như bạn muốn biết về người tiên phong trong Content Marketing, bạn không thể bỏ qua tạp chí này. Trừ khi, bạn muốn trở về với những bức vẽ trong hang động từ thời kỳ Trước Công Nguyên.
Bìa ấn bản The Furrow- 1959.
Câu chuyện của John Deere
John là một thợ rèn ở Vermont. John trẻ, túng quẫn và chật vật chu cấp cho gia đình nhỏ của mình. Năm 1836, khi mới ngoài ba mươi, John đưa ra một quyết định khó khăn. Ông từ biệt gia đình, tiến về miền Tây cùng 73$ trong túi với hy vọng làm giàu, hay ít nhất là kiếm được việc làm.
Sau hai tuần, John quyết định dừng chân tại Grand Detour, Illinois và mở lò rèn một người của mình. Hàng ngày, ông được nghe câu chuyện của những người nông dân về khó khăn họ gặp phải khi cày bừa trên những thửa đất nhớp nháp Illinois. Trong khi họ có thể dùng cày sắt dễ dàng trên những vùng đất khác thì tại đây lại quá khó khăn. Họ trở nên kiệt sức vì cứ cách vài mét lại phải dừng lại để làm sạch bùn bám trên lưỡi cày.
John tin rằng nếu ông có thể tráng ngoài những lưỡi cày một lớp thép thì bùn sẽ không còn dính trên đó nữa. Và như thế, Deere & Company đã ra đời. Những ngày tháng sau đó, John vẫn tiếp tục làm việc cùng những người nông dân, lắng nghe những vấn đề họ gặp phải và không ngừng hoàn thiện chiếc cày của mình.
Content Marketing trong thế kỷ 19
Mặc dù John Deere đã qua đời từ năm 1886, nhưng tư tưởng của ông về việc luôn lắng nghe và hỗ trợ khách hàng vẫn sống cùng công ty mà ông đã gây dựng. Năm 1895, Deere & Company đã cho xuất bản số đầu tiên của tạp chí The Furrow, tạp chí được biên tập riêng cho những người làm nông nghiệp.
Vào thời điểm đó, những người nông dân gặp rất nhiều khó khăn trong việc hiểu những công nghệ mới và cải thiện việc trồng trọt, chăn nuôi của mình. Điều khiến cho The Furrow mang tính cách mạng là cuốn tạp chí này không phải được xuất bản để trực tiếp bán sản phẩm của Deere (giống như những cuốn catalog), mà là để giúp cho người nông dân nắm được những công nghệ mới nhất và biết cách áp dụng chúng vào công việc hàng ngày. Cuốn tạp chí tập trung vào các chủ đề mà những người làm nông nghiệp thực sự quan tâm và giúp họ thành công hơn trong công việc kinh doanh của mình.
Tạp chí The Furrow dạng số.
Thay vì bỏ tiền ra mua sự chú ý, Deere đã đầu tư vào một ấn phẩm thực sự đem lại lợi ích cho khách hàng của mình. Điều đó đã đem lại thành công cho công ty. Ngày nay, sau gần 120 năm, The Furrow đã trở thành tạp chí hàng đầu về nông nghiệp, được xuất bản tại hơn 40 quốc gia, bằng 12 ngôn ngữ, cả dưới dạng ấn phẩm và dạng số.
Cuốn tạp chí đã nhắc ta nhớ một điều: Khi khách hàng của bạn thành công, bạn sẽ thành công.
Phuong Kat.
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment