Xem thêm:
Bài học từ chiến lược Content Marketing của Coca - Cola (P1)


5 bài học Marketing nội dung từ Content 2020:

1. Liquid & Link (Mềm dẻo và có liên quan)
Một ý tưởng xuyên suốt đoạn video là “mềm dẻo và có liên quan”. Hai khía cạnh này của phương thức Content Marketing mang ý nghĩa:

_ Mềm dẻo: Bạn không chỉ cần tạo ra những nội dung thật hay, hấp dẫn mà những nội dung đó còn cần phải linh hoạt và không bị giới hạn. Có nghĩa rằng mọi người có thể dễ dàng nói và chia sẻ về nó, sáng tạo dựa trên đó nhưng vẫn giữ được thông điệp chính.

_ Có liên quan: Nội dung liên quan trực tiếp tới thương hiệu, sở thích hay những gì mà người tiêu dùng quan tâm và vẫn trung thành với mục đích kinh doanh của công ty. Một nội dung độc đáo nhưng không tạo liên hệ tới thương hiệu, không phải là thứ khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm thì không có ý nghĩa gì cả. 




2. Distribution of creativity - Distribution of technology (Sáng tạo của mọi người và Công nghệ ở mọi nơi)
Đây cũng chính là hai xu hướng mới trong thời đại ngày nay góp phần gia tăng vai trò quan trọng của Content Marketing:

_ Sáng tạo của mọi người: Đây không còn là thời kỳ mà nội dung sáng tạo được quảng bá khắp nơi là độc quyền của những chuyên gia trong ngành. Giờ đây ai cũng có thể sáng tạo và phát tán ý tưởng của mình. Đôi khi, số câu chuyện viết bởi người tiêu dùng còn lớn hơn số câu chuyện do chính nhãn hàng tạo ra.

_ Công nghệ ở mọi nơi: Sự phát triển vượt bậc của công nghệ và Internet phủ sóng toàn cầu đã thúc đẩy sự kết nối giữa mọi người và làm tăng sức mạnh của người tiêu dùng. Công ty dễ dàng đưa thông điệp của mình tới người tiêu dùng hơn. Về phần mình, người dùng cũng có quyền kiểm soát cao hơn với những gì họ muốn xem, dễ dàng thể hiện những suy nghĩ, đánh giá của mình. Sẽ không còn sự giao tiếp một chiều nữa.


3. Nội dung phải thực sự tuyệt vời
Sẽ không có chỗ cho những nội dung tạm ổn, hay thậm chí là có chút hấp dẫn. Các thương hiệu lớn cũng là những nhà xuất bản. Họ cần đầu tư để tạo ra những nội dung thực sự hấp dẫn, nổi bật và gắn kết với khách hàng. Công ty cần có tài liệu chiến lược về nội dung, định hướng cho toàn bộ nhân viên của mình biết họ cần đi con đường nào và cuối cùng là đi đến đâu. Điều quan trọng là tất cả những nội dung được tạo ra đều phải lấy con người là trung tâm.


4. Cam kết trách nhiệm
Tất cả chúng ta đều biết đó chỉ là sự đánh bóng bề ngoài của các công ty. Nhưng vẫn phải công nhận Coca-cola đã rất thông minh.

"Chúng tôi là một thương hiệu có trách nhiệm với môi trường và xã hội." Để thể hiện điều đó, Coke đã đưa ra nhiều chương trình giúp cải thiện sức khỏe, môi trường và hỗ trợ cộng đồng. Mặc dù con đường từ những sản phẩm gồm đường và carbon đến việc làm cho thế giới tốt đẹp hơn là một khoảng cách khá xa, nhưng vẫn phải công nhận cái ý tưởng về “Sống tích cực” sẽ là nguồn dồi dào cho việc phát triển nội dung.



Phần cuối của "Content 2020"


5. Nguyên lý 70/20/10
Coca-cola đã đưa ra một nguyên lý riêng cho kế hoạch phát triển nội dung của mình: 70/20/10. Đây có thể coi là một mô hình kiểu mẫu cho xây dựng nội dung.
_ 70%: Đó là những nội dung an toàn, có mức độ rủi ro thấp. Những nội dung này dựa trên những ý tưởng đã được kiểm chứng và đã được áp dụng thành công.
_ 20%: là những nội dung mang tính đổi mới nhiều hơn. Những nội dung này đi sâu và chi tiết hơn, gắn kết với những nhóm khách hàng cụ thể. 
_ 10%: là những nội dung hoàn toàn mới mẻ, độ rủi ro cao. Nó có thể ngập tràn những ý tưởng sáng tạo không tưởng, có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời nhưng cũng có thể thất bại thảm hại. Đây cũng chính là nguồn cho 70% và 20% nội dung trong tương lai.

Tại Brazil, nơi của bóng đá đường phố, Fanta (một nhãn hàng của Coke) đã đưa ra một clip thương mại, trong đó những người chơi trên đường phố đã cùng nhau nỗ lực để giữ cho một trái bóng cam khổng lồ luôn ở trên không. Và để mở rộng ý tưởng này, đồng thời tiếp cận được nhóm đối tượng teen, công ty đã tạo ra một trò chơi với nội dung tương tự và người dùng có thể chơi trực tuyến. Sự chia sẻ những giá trị văn hóa đặc thù và ý tưởng mới mẻ đã đem lại thành công cho Coke tại Brasil.


Việc ứng dụng Content Marketing tại các doanh nghiệp trong nước còn khá mới, vì vậy bài học từ những thương hiệu toàn cầu đi trước chắc chắn sẽ là nguồn tham khảo ý nghĩa cho chúng ta.

Hãy cùng chia sẻ những suy nghĩ của bạn về Case study này tại đây!

Next
This is the most recent post.
Previous
Older Post

1 comments Blogger 1 Facebook

  1. Những chia sẻ khá thú vị, qua đây mình cũng muốn chia sẻ đến mọi người địa chỉ cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật đa ngôn ngữ trên toàn quốc. Công Ty Phiên Dịch - Dịch Thuật A2Z, đơn vị số 1 tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực phiên dịch, dịch thuật. DV phiên dịch, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa ngành nghề.... Điểm khác biệt của phiên dịch, dịch thuật A2Z: DV uy tín, nhanh chóng, chất lượng, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, hoàn 100% chi phí khi có lỗi từ DV.... Tham khảo chi tiết các ngôn ngữ phiên dịch: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, Phiên dịch tiếng pháp, Phiên dịch tiếng Nga, Phiên dịch tiếng Nhật, Phiên dịch tiếng Hàn, Phiên dịch tiếng Trung .......

    ReplyDelete

 
Content Marketing Blog © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top